Quản Lý Quy Trình Làm Việc Với Hệ Thống Quản Lý Tài Liệu - DocuWare

16 Thg3 2023

    Với việc quản lý quy trình làm việc và hệ thống được tự động hóa phù hợp và triển khai trên đám mây, các công ty có thể tiêu chuẩn hóa và tự động hóa bất kỳ quy trình làm việc nào, giúp thúc đẩy các quy trình kinh doanh quan trọng. Tiềm năng cho các cấp độ hiệu quả mới và sự hài lòng của nhân viên là rất cao và cuối cùng, toàn bộ công ty được hưởng lợi từ quy trình làm việc hiệu quả và không có lỗi.
    Tìm hiểu thêm về quản lý quy trình làm việc là gì và cách bạn có thể sử dụng quản lý quy trình làm việc có lợi cho công ty của mình.

    1. Quản lý quy trình làm việc là gì?

    quản lý quy trình làm việcHình 1. Quản lý quy trình làm việc là gì?
    Quy trình làm việc số được sử dụng để tự động hóa các quy trình kinh doanh. Với quy trình làm việc số, các quy trình kinh doanh tương tự được số hóa, thiết kế và tự động hóa bằng phần mềm.

    Quy trình làm việc xác định ai thực hiện các bước riêng lẻ và khi nào. Quy trình làm việc có điểm bắt đầu được xác định, các bước quy trình chính có thể yêu cầu hoặc không yêu cầu quyết định hoặc phê duyệt từ con người và sau đó là điểm kết thúc xác định.

    Định nghĩa về quản lý quy trình làm việc rất đơn giản: Những người ra quyết định xác định các quy tắc về cách xử lý các quy trình kinh doanh trong công ty và phân công nhiệm vụ (và xác định người thay thế trong trường hợp nhân viên không có mặt). Quản lý quy trình làm việc cũng chỉ định quy trình nào bắt đầu quy trình làm việc; Ví dụ: lưu trữ hóa đơn đến hoặc tài liệu khác.

    Một số thời hạn nhất định hoặc thay đổi trạng thái của tài liệu trong hệ thống quản lý tài liệu cũng có thể bắt đầu quy trình công việc, quy trình phải được lập kế hoạch, mô hình hóa và giám sát. Nhiệm vụ này được thực hiện bởi một hệ thống quản lý quy trình làm việc kiểm soát và giám sát việc quản lý quy trình làm việc trong doanh nghiệp. Những điểm quan trọng khác:

    • Quy trình làm việc cũng có thể khác nhau đáng kể giữa các bộ phận trong cùng một công ty.
    • Hệ thống quản lý quy trình làm việc có thể giúp lập mô hình, kiểm soát, giám sát và tối ưu hóa các quy trình và thủ tục của quy trình làm việc và các bước làm việc riêng lẻ của chúng.
    • Một hệ thống quản lý quy trình làm việc tốt thực hiện phân tích liên tục các quy trình công việc.
    • Quy tắc thay thế có thể giao một số nhiệm vụ nhất định cho các nhóm người. Bằng cách này, nhiệm vụ có thể được tự động giao cho nhân viên đầu tiên hiện vẫn còn năng lực miễn phí. Do đó, quản lý quy trình làm việc cho phép phân công quy trình làm việc độc lập với sự hiện diện của nhân viên. Đồng thời, người quản lý có thể giám sát việc xử lý quy trình công việc.

    Theo nghiên cứu của Đức Process Mining & RPA 2019 của IDG, 90% các công ty muốn tự động hóa các quy trình của họ, vì đây là điều kiện tiên quyết quan trọng để số hóa. Trọng tâm là hiệu quả về thời gian và chi phí. Số hóa các quy trình có nghĩa là làm cho một công ty phù hợp với tương lai.

    Đặt câu hỏi phù hợp trước khi tạo quy trình làm việc tự động của bạn:

    2. Hệ thống quản lý quy trình làm việc là gì?

    Hệ thống quản lý quy trình làm việc giúp bạn có thể lập kế hoạch, quản lý và giám sát quy trình làm việc. Ngoài ra, còn cung cấp các công cụ và thiết kế cho quy trình công việc của bạn cũng như có thể giám sát cho quy trình công việc tương ứng. Từ đó tạo thành một cơ sở quan trọng để quản lý quy trình làm việc trong các công ty.

    • Hệ thống có các công cụ để tạo và chỉnh sửa quy trình công việc.
    • Hầu hết các giao diện người dùng đồ họa được sử dụng để lập mô hình và tự động hóa ngay cả các quy trình rất phức tạp mà không cần kiến thức lập trình.
    • Hệ thống quản lý quy trình làm việc có thể lập mô hình và hiển thị các bước công việc riêng lẻ dưới dạng sơ đồ dòng chảy.
    • Hệ thống quản lý quy trình làm việc nhận ra các sự kiện và phân loại chúng. Bằng cách này, các bước riêng lẻ có thể được rút ra, từ đó được hệ thống khởi động và giám sát.
    • Hệ thống cũng có thể truy cập và sử dụng siêu dữ liệu trong hệ thống quản lý tài liệu. Điều này cho phép kiểm soát tự động các tài liệu trong hệ thống quản lý quy trình làm việc.
    • Không phải tất cả các sản phẩm đều như nhau: việc lựa chọn đúng nhà cung cấp và công cụ quản lý quy trình làm việc phù hợp đóng một vai trò quan trọng.
    • Các giải pháp quản lý quy trình làm việc dựa trên đám mây được cấu hình sẵn cho các quy trình chính có thể triển khai nhanh hơn nhiều so với các giải pháp yêu cầu tư vấn truyền thống.

    3. Câu chuyện:

    quản lý quy trình làm việcHình 2. Công ty bảo hiểm

    Trong một công ty bảo hiểm, một số nhân viên phải xử lý nhiều đơn đăng ký mỗi ngày. Nhân viên làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa có thể cùng nhau làm việc mà không có bất cứ trở ngại nào trong nhiều trường hợp. Một hệ thống quản lý dòng công việc có thể cung cấp cho nhân viên một danh sách nhiệm vụ. Nếu một nhân viên nhấp vào một yêu cầu trong danh sách, yêu cầu đó sẽ bị chặn đối với các nhân viên khác. Điều này tiết kiệm xử lý kép. Việc xử lý thêm yêu cầu cũng được kiểm soát chính xác bởi hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    Hệ thống quản lý quy trình làm việc là công cụ hỗ trợ đắc lực để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và tối ưu. Ví dụ, DocuWare kết hợp hệ thống quản lý tài liệu với hệ thống quản lý quy trình làm việc để đơn giản hóa việc xử lý hóa đơn. Toàn bộ hóa đơn hoặc một phần số tiền có thể được phát hành bằng tem số. Điều này tăng tốc độ xử lý hóa đơn rất nhiều.

    Cũng có thể sử dụng các biểu mẫu trong hệ thống quản lý quy trình làm việc. Bằng cách điền vào các trường trong biểu mẫu, các quy trình tiếp theo được bắt đầu. Dữ liệu mà nhân viên cần lần lượt có thể được truy cập thông qua hệ thống quản lý tài liệu. Bằng cách này, hệ thống quản lý quy trình làm việc và hệ thống quản lý tài liệu lồng vào nhau hoàn hảo để cho phép người dùng làm việc hiệu quả nhất có thể.

    4. Sự khác biệt giữa quản lý quy trình công việc và quản lý quy trình làm việc là gì?

    quản lý quy trình làm việcHình 3. Sự khác biệt giữa quản lý quy trình công việc và quản lý quy trình làm việc

    Quản lý quy trình công việc và quản lý quy trình làm việc đôi khi bị nhầm lẫn với nhau, cũng như các quy trình và quy trình công việc. Để giải thích:

    1. Quy trình làm việc đại diện cho sự phối hợp của các quy trình riêng lẻ trong một công ty.
    2. Các quy trình, lần lượt, được phát triển thông qua quản lý quy trình kinh doanh, tập trung vào toàn bộ công ty.
    Quản lý quy trình kinh doanh (BPM) phục vụ định hướng chiến lược, phát triển và phân tích các quy trình kinh doanh. Trong khuôn khổ này, các quy trình riêng lẻ trong công ty được tích hợp sao cho phù hợp với chiến lược và văn hóa doanh nghiệp nói chung và cải thiện các quy trình trong công ty. Các quy trình riêng lẻ cũng được ghi lại.
    Nói một cách đơn giản, BPM tập trung vào toàn bộ công ty và có một cái nhìn toàn diện về cách tốt nhất để thiết kế tất cả các quy trình. Hỗ trợ cũng có thể được cung cấp bởi các giải pháp CNTT, nhưng điều này không bắt buộc.
    Ngược lại, quản lý quy trình làm việc phân chia các quy trình theo thứ tự mà chúng được xử lý. Trọng tâm không phải là toàn bộ công ty cùng một lúc, mà thường là các bộ phận riêng lẻ phải xử lý các nhiệm vụ theo một thứ tự nhất định, thường được hỗ trợ bởi các giải pháp như hệ thống quản lý tài liệu. Quản lý quy trình làm việc là một phần của quản lý quy trình kinh doanh hoàn chỉnh.
    Tóm lại:
    1. Quản lý quy trình làm việc nhằm mục đích cho phép sự phối hợp của các nhân viên khác nhau trong một quy trình làm việc, bất kể họ thực sự ngồi ở đâu.
    2. Quản lý quy trình làm việc phải đảm bảo tránh được sai sót và dư thừa.
    3. Đồng thời, các bước làm việc riêng lẻ được kiểm tra và giám sát.
    4. Tình trạng của các quy trình riêng lẻ là đặc biệt quan trọng.
    5. Quản lý quy trình làm việc giúp lập kế hoạch, liên kết, điều phối và giám sát các bước công việc thực tế.
    Ví dụ, theo một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Đại học Helsinki-Aalto, thời gian quay vòng hóa đơn giữa nhận và thanh toán có thể giảm trung bình hai ngày nếu sử dụng các quy trình số.

    5. Lợi ích của hệ thống quản lý quy trình làm việc là gì?

    Hệ thống quản lý quy trình làm việc và quy trình kinh doanh số là cách các công ty tự động hóa quy trình làm việc thủ công. Điều này làm cho công việc hàng ngày của người dùng nhanh hơn, dễ dàng hơn và trên hết, có thể xác minh hiệu quả hơn:

    Bộ phận lập hóa đơn và kế toán được hưởng lợi nhiều nhất, nhưng các nhóm nhân sự cũng có thể trải nghiệm lợi tức đầu tư ngay lập tức từ tự động hóa quy trình làm việc. Đây là những bộ phận giải quyết các quy trình kinh doanh trung tâm. Đặc biệt ở đây, quy trình làm việc thường được tìm thấy bao gồm các nhiệm vụ đòi hỏi chiến lược và kỹ thuật. Nếu các quy trình này được tối ưu hóa, toàn bộ công ty sẽ được hưởng lợi.

    Đối với các công ty muốn loại bỏ giấy tờ cũng như các quy trình thủ công của họ, quản lý quy trình làm việc là rất quan trọng vì nó số hóa và xúc tiến cách thức kinh doanh cũ, chậm.

    quản lý quy trình làm việcNhận hướng dẫn miễn phí để trở thành một công ty không cần giấy tờ trong 90 ngày

    Quản lý quy trình làm việc cũng là một công cụ mạnh mẽ để loại bỏ các giải pháp phức tạp, bị hỏng cho các quy trình không hoạt động - và thúc đẩy sự cộng tác của nhân viên.

    Trong hệ thống quản lý dòng công việc, danh sách nhiệm vụ cung cấp tổng quan về các yêu cầu dòng công việc riêng lẻ. Ngoài ra, còn có kết nối với hệ thống quản lý tài liệu. Cùng với quy trình công việc, tài liệu có thể được chỉnh sửa trực quan hơn nhiều. Với hệ thống quản lý quy trình làm việc, các nhiệm vụ riêng lẻ có thể được hoàn thành theo cách có cấu trúc hơn, nhanh hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

    Công việc vẫn cần phải hoàn thành; ngay cả khi mọi người không có mặt tại văn phòng. Một hệ thống quản lý quy trình làm việc giải quyết vấn đề này bằng các quy tắc thay thế và quản lý leo thang, vì vậy các nhiệm vụ không còn dang dở vì một nhân viên bị ốm hoặc đang đi nghỉ. Thay vào đó, hệ thống có thể tự động chuyển tiếp nhiệm vụ đến một tác phẩm thay thế được xác định trước. Và nếu một nhiệm vụ đã quá hạn, có thể chỉ định người hoặc người nào sẽ được thông báo.

    6. Giải pháp quản lý quy trình làm việc: Cách tiến hành

    Việc sử dụng một hệ thống quản lý quy trình làm việc là điều nên làm vì giúp đồng nhất các quy trình cũng như cách tiếp cận có cấu trúc hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy giải pháp tốt nhất và tích hợp nó một cách hiệu quả trong doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng CNTT của bạn. Thường xuyên hơn, đây là những giải pháp đám mây. Các giải pháp đám mây có thể được tích hợp nhanh hơn và phát triển dễ dàng với công ty.

    Bước 1: Tìm quy trình làm việc phù hợp

    Hệ thống quản lý quy trình làm việc dựa trên đám mây là lý tưởng nếu nó được sử dụng cùng với hệ thống quản lý tài liệu:

    1. Kết hợp lại, tự động hóa quy trình đặc biệt hiệu quả vì các nhóm được giải phóng khỏi các tác vụ thủ công trong các quy trình sử dụng nhiều tài liệu.
    2. Nếu các tài liệu đã được số hóa trong hệ thống quản lý tài liệu, quy trình công việc có thể được tạo nhanh hơn nhiều và đồng thời tăng lợi ích của hệ thống quản lý tài liệu thông qua tương tác với hệ thống quản lý quy trình làm việc.
    3. Đồng thời, người dùng đạt được mức năng suất được tối ưu hóa khi luồng tài liệu được điều chỉnh bởi hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    Để giới thiệu một hệ thống quản lý quy trình làm việc, cần xác định các quy trình công việc quan trọng nhất, mà số hóa và tự động hóa mang lại nhiều lợi ích nhất.

    Quy trình làm việc phù hợp để bắt đầu thường chứa nhiều nhiệm vụ, định kỳ và các bước công việc có lợi cho toàn bộ công ty vì chúng có tầm quan trọng trung tâm. Quy trình làm việc như vậy chủ yếu được tìm thấy ở trụ sở chính và các bộ phận của công ty như nhân sự, kế toán, pháp lý và mua hàng. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào từng công ty mà quy trình làm việc được hưởng lợi nhiều nhất từ số hóa và tự động hóa.

    Trọng tâm của các quy trình sẽ được tự động hóa và số hóa bởi quy trình làm việc thường là tài liệu và phân phối, chỉnh sửa và kiểm soát chúng. Các tài liệu lần lượt được lưu trữ trong hệ thống quản lý tài liệu, được liên kết với hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    Đặc biệt là xử lý hóa đơn hay quản lý hợp đồng là những lĩnh vực điển hình được ánh xạ trong hệ thống quản lý quy trình làm việc. Quy trình làm việc như vậy cũng phù hợp để bắt đầu, vì tự động hóa của chúng dự kiến sẽ dẫn đến tăng năng suất cao.

    Bước 2: Xác định giao diện để tích hợp

    Trong hầu hết các trường hợp, hệ thống quản lý quy trình làm việc không được sử dụng riêng lẻ mà được sử dụng cùng với các hệ thống khác như hệ thống quản lý tài liệu và các ứng dụng kinh doanh khác được hưởng lợi từ việc được kết nối với hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    Kết nối giữa hệ thống quản lý quy trình làm việc và các giải pháp CNTT hiện có càng mạnh mẽ thì càng có thể hoạt động hiệu quả. Điều quan trọng là xác định các chương trình cần thiết và giao diện của chúng, đồng thời xác định cách chúng có thể được liên kết với hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    Ví dụ về việc tích hợp các ứng dụng doanh nghiệp vào hệ thống quản lý quy trình làm việc:

    1. Việc tích hợp với hệ thống kế toán hoặc ERP có ý nghĩa, bởi vì ở đây thông tin và dữ liệu từ hóa đơn và các tài liệu khác phải khớp với dữ liệu kế toán.
    2. Trong bộ phận nhân sự, một hệ thống quản lý quy trình làm việc được tích hợp với các ứng dụng nhân sự có thể kiểm tra xem các tài liệu, chẳng hạn như hợp đồng hoặc các tài liệu quan trọng khác, đã được chuyển tiếp, ký, hoàn thành và lưu một cách chính xác chưa.
    3. Nếu Microsoft Word hoặc các trình xử lý văn bản khác được kết nối với hệ thống quản lý quy trình làm việc, tài liệu Office có thể được đưa vào quy trình công việc và thông số kỹ thuật bảo mật có thể được thực hiện cùng một lúc. Quản lý phiên bản cũng có thể theo cách này.
    Một hệ thống quản lý tài liệu và quản lý quy trình làm việc tốt phải có mức độ tương tác cao. Với mục đích này, các tiêu chuẩn ngành cũng nên được tích hợp, ví dụ như các API dựa trên REST mà các hệ thống khác có thể được kết nối với hệ thống quản lý quy trình làm việc. Nếu hệ thống quản lý quy trình làm việc là một khái niệm dựa trên đám mây, nó sẽ hoạt động tốt với các dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây và kiểm soát phiên bản khác.
    Các giao diện tự phát triển trong ứng dụng doanh nghiệp không được khuyến nghị trong bất kỳ trường hợp nào, vì điều này có thể dẫn đến các vấn đề về khả năng tương tác, truy cập và phát triển hơn nữa trong dài hạn. Điều này cũng áp dụng cho các hệ thống quản lý quy trình làm việc. Các giải pháp dựa trên các tiêu chuẩn ngành là tốt nhất.

    Bước 3: Tìm đúng nhà cung cấp và giải pháp phù hợp

    quản lý quy trình làm việcHình 4. Tìm đúng nhà cung cấp và giải pháp phù hợp

    Nếu các yêu cầu đối với hệ thống quản lý quy trình làm việc được xác định rõ ràng và nó đã được xác định với ứng dụng doanh nghiệp nào mà hệ thống quản lý quy trình làm việc sẽ hoạt động, thì phải tìm đúng nhà cung cấp. Việc tích hợp hệ thống quản lý tài liệu với hệ thống quản lý quy trình làm việc mang lại giá trị gia tăng và quy trình làm việc hiệu quả hơn.

    Tốt nhất, nhà cung cấp hệ thống quản lý quy trình làm việc cũng nên có chuyên môn về các dịch vụ đám mây. Hệ thống quản lý quy trình làm việc và hệ thống quản lý tài liệu là lý tưởng như một giải pháp đám mây, vì các hệ thống như vậy được hưởng lợi rất nhiều từ những lợi thế của đám mây. Ngoài ra, nhà cung cấp sẽ có thể chứng minh hồ sơ theo dõi của mình.

    7. Xem xét các giải pháp đám mây

    Hệ thống quản lý quy trình làm việc phải có đủ các chức năng và cung cấp các dịch vụ đám mây cần thiết.

    • Xem xét các nhà cung cấp cung cấp các gói hoàn chỉnh, tốt nhất là cùng với hệ thống quản lý tài liệu.
    • Quy trình làm việc được cấu hình sẵn vẫn phải thích ứng với các yêu cầu tương ứng trong công ty.
    • Tốt nhất, hệ thống nên có chức năng lưu trữ an toàn, kiểm soát truy cập có thể tùy chỉnh và cực kỳ ổn định.
    • Hệ thống đám mây mang lại lợi thế với khối lượng dữ liệu ngày càng tăng, vì chúng có khả năng mở rộng nhanh hơn và có thể dễ dàng cung cấp không gian lưu trữ ngay cả với khối lượng dữ liệu tăng nhanh.
    • Các hệ thống dựa trên đám mây dễ dàng lập kế hoạch hơn về chi phí và cấp phép. Người dùng chỉ phải trả tiền cho dung lượng lưu trữ mà họ cần. Do đó, các chi phí có thể được lên kế hoạch và kiểm soát một cách tối ưu.
    • Các hệ thống dựa trên đám mây sử dụng mã hóa end-to-end để đảm bảo rằng không có người trái phép nào có thể truy cập dữ liệu.
    • Các hệ thống được vận hành trong các trung tâm dữ liệu an toàn có các biện pháp bảo mật rộng rãi.
    • Tính bảo mật của hệ thống được xem xét trong quá trình lập kế hoạch và cũng nên là một phần của việc thực hiện. Ở đây có thể xác định người hoặc người nào có thể truy cập dữ liệu.
    • Các yêu cầu tuân thủ cũng có thể được lập kế hoạch và giới thiệu lý tưởng theo cách này. Ví dụ, các bộ phận nhân sự làm việc với dữ liệu rất nhạy cảm, mà quyền truy cập của họ cũng phải được bảo vệ đặc biệt tốt trong hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    8. Quy trình làm việc được cấu hình sẵn mang lại những lợi thế hữu hình

    Trước khi giới thiệu hệ thống quản lý quy trình làm việc, hãy xác minh xem hệ thống có cung cấp quy trình làm việc được định hình hay không hoặc liệu tất cả các quy trình có phải được thiết lập thủ công hay không:

    • Quy trình làm việc được định cấu hình sẵn sử dụng kinh nghiệm của nhà cung cấp cho các quy trình tương tự, cũng như các trường hợp sử dụng thường thành công từ các công ty khác.
    • Các quy trình được cấu hình sẵn có thể nhanh chóng được giới thiệu và điều chỉnh riêng theo yêu cầu của riêng bạn.
    • Do được giới thiệu nhanh chóng, các công ty ngay lập tức được hưởng lợi từ khả năng quản lý quy trình làm việc.

    9. Lựa chọn phần mềm quản lý quy trình làm việc phù hợp và bảo mật

    quản lý quy trình làm việcHình 5. Lựa chọn phần mềm quản lý quy trình làm việc phù hợp và xem xét bảo mật

    Phần mềm quản lý quy trình làm việc dựa trên đám mây phải sẵn sàng để sử dụng và dễ sử dụng. Người dùng phải có khả năng thích ứng và làm quen với hệ thống càng nhanh càng tốt. Trong cuộc sống kinh doanh hàng ngày, trọng tâm là làm việc hiệu quả. Đối với điều này, giao diện người dùng dễ sử dụng và dễ hiểu cũng có liên quan như hiệu suất tối ưu.

    10. Giải pháp đám mây có sẵn trên toàn cầu

    Nếu một giải pháp được cung cấp thông qua đám mây công cộng, nó sẽ có sẵn trên toàn cầu. Nhà cung cấp nên đề xuất những sản phẩm tốt nhất với nền tảng đám mây hàng đầu. Ưu điểm ở đây là giải pháp được vận hành trong các trung tâm dữ liệu an toàn, hiệu suất cao có thể truy cập được trên toàn cầu. Các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây nổi tiếng nhất là:

    • Microsoft Azure
    • Amazon Web Services (AWS)
    • Nền tảng đám mây của Google
    • Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle
    Một nhà cung cấp vận hành trung tâm dữ liệu của riêng mình không thể đạt được hiệu suất và bảo mật của một nhà cung cấp toàn cầu như Microsoft, Amazon, Google hoặc Oracle. Điều này cũng áp dụng cho tính khả dụng. Trên hết, các giải pháp bổ sung có thể được đặt trước với các nhà cung cấp này có khả năng tương tác tối ưu với hệ thống quản lý quy trình làm việc.

    11. Mẹo để cải thiện quy trình làm việc số của bạn

    Nếu quy trình làm việc được số hóa với hệ thống quản lý quy trình làm việc, các quy trình làm việc trong công ty sẽ hiệu quả và hiệu quả hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, cải thiện bảo mật và cũng làm tăng sự hài lòng của nhân viên.

    a) Lập tài liệu và suy nghĩ lại về quy trình công việc hiện tại

    Để thiết kế quy trình làm việc một cách lý tưởng, chúng nên được suy nghĩ thấu đáo và ghi lại. Điều này thường dẫn đến tiềm năng cải thiện bổ sung.

    b) Phản hồi từ người dùng

    Những người dùng làm việc với sản phẩm thường có đề xuất cải tiến. Tất cả các cải tiến hữu ích nên được xem xét và kết hợp.

    c) Tối ưu hóa quy trình từng bước

    Không phải lúc nào cũng cần thiết phải tối ưu hóa tất cả mọi thứ cùng một lúc. Thông thường, cải thiện các quy trình riêng lẻ mang lại giá trị gia tăng thực sự. Khi tối ưu hóa quy trình kinh doanh, không phải lúc nào cũng cần thiết phải giải quyết tất cả các vấn đề, mà là để hạn chế các vấn đề có thể xảy ra.

    d) Quy trình công việc số phải linh hoạt và dễ thích ứng

    Quy trình làm việc số mới sẽ không phải lúc nào cũng hoàn hảo trong phiên bản đầu tiên của chúng. Các đề xuất cải tiến phát sinh trong quá trình làm việc hàng ngày, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và do đó công việc của một bộ phận và các nhiệm vụ trong quy trình làm việc. Do đó, phải có thể tích hợp những cải tiến này vào quy trình làm việc số mà không gặp vấn đề gì.

    e) Không làm cho dòng công việc quá phức tạp

    Quy trình làm việc không nên áp đảo người dùng. Vì lý do này, các quy trình nên đơn giản, dễ hiểu và linh hoạt.

    f) Yêu cầu hỗ trợ chuyên nghiệp

    Nếu không có chuyên gia CNTT nội bộ, quy trình làm việc nên được tạo với sự hợp tác của một nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm. Bằng cách này, lỗi có thể tránh được ngay từ đầu.

    12. DocuWare hỗ trợ giới thiệu hệ thống quản lý workflow như thế nào?

    Số hóa không chỉ giới hạn ở một số ngành hoặc lĩnh vực kinh doanh nhất định. Nó ảnh hưởng đến tất cả các công ty trong thương mại và công nghiệp cũng như các công ty vận tải biển, bệnh viện và cơ quan hành chính công - và bên trong đó là các bộ phận như mua, phát triển, sản xuất và kho bãi, cũng như nguồn nhân lực và kế toán.

    Sớm hay muộn, hầu hết mọi người đều phải áp dụng thay đổi số và thiết lập quy trình làm việc tự động. Tuy nhiên, cả các công ty và bộ phận của họ đều không ở cùng một cấp độ khi nói đến số hóa, vì vậy công việc trên giấy tờ vẫn là một phần của cuộc sống hàng ngày ở nhiều nơi, mặc dù tính chất cồng kềnh và tốn thời gian của nó.

    Đây là nơi quy trình làm việc số có thể giúp: thay thế công việc thủ công, trên giấy bằng cách tự động hóa mỗi ngày và các quy trình làm việc lặp đi lặp lại. Quy trình làm việc số giúp tăng tốc tất cả các quy trình và loại bỏ các bước công việc không cần thiết. Bằng cách tiêu chuẩn hóa, họ ngăn chặn chuỗi email tẻ nhạt hoặc mất thời gian do nhiều lần cố gắng đặt lịch hẹn. Quy trình làm việc số giúp bạn lập kế hoạch và sắp xếp các cuộc hẹn dễ dàng hơn nhiều.

    Khi bắt đầu các dự án số hóa, DocuWare luôn tạo ra một phân tích về tình trạng hiện tại của một công ty và tất cả các bộ phận có quy trình sẽ được tự động hóa trong tương lai. Khách hàng đánh giá hiện trạng tương ứng và xác định DocuWare sẽ được triển khai ở đâu dựa trên nhu cầu hành động cụ thể cho tất cả nhân viên có liên quan.

    Một hướng dẫn tốt để xác định tiềm năng tối ưu hóa: càng tạo ra nhiều giấy trong các quy trình làm việc hàng ngày, nhu cầu tái cấu trúc càng nhiều. Câu trả lời cho câu hỏi quy trình làm việc tự động sẽ mang lại lợi ích gì giúp xây dựng các mục tiêu. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của DocuWare có thể cung cấp các mẹo và hướng dẫn có giá trị trong giai đoạn này.

    Quy trình làm việc số không chỉ làm cho tất cả các quy trình trong một công ty nhanh hơn và không có lỗi hơn mà còn minh bạch hơn và dễ kiểm soát hơn. Đặc biệt là các bộ phận như kế toán và nhân sự được trải nghiệm những lợi ích trước mắt. Ngoài ra, quy trình làm việc số thúc đẩy phản ứng nhanh với mong muốn của khách hàng và các sự kiện thị trường, có thể thúc đẩy doanh số bán hàng - và do đó mang lại lợi thế cạnh tranh quyết định.

     

    VỀ DOCUWARE

    Nền Tảng Chuyển Đổi Số Toàn Diện - DocuWare: Quản Lý Tài Liệu Và Tự Động Hóa Quy Trình Làm Việc

    Ricoh hiện cung cấp DocuWare – giải pháp quản lý tài liệu và tự động hóa quy trình làm việc, xuất hiện từ năm 1988. Giải pháp DocuWare cho phép doanh nghiệp số hóa tài liệu, quản lý và làm việc với dữ liệu nghiệp vụ với các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế trên đám mây, tại các máy chủ của công ty hoặc kết hợp cả hai. Từ đó, các doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quy trình làm việc hiện có của bạn một cách nhanh chóng, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. 

    TRẢI NGHIỆM NGAY


    Những bài viết liên quan