Ricoh được công nhận với số "Double A" về lãnh đạo hành động vì khí hậu và an toàn nguồn nước trong Danh sách CDP "A List"

12 Thg2 2024

NHẬT BẢN, 13 tháng 2, 2024 –Hôm nay, Ricoh công bố vị thế dẫn đầu toàn cầu của mình về tính minh bạch của doanh nghiệp cũng như hiệu quả công bố thông tin về biến đổi khí hậu và an toàn nguồn nước đã được CDP, tổ chức phi lợi nhuận về môi trường toàn cầu công nhận, đảm bảo một vị trí trong danh sách "A List" năm 2023. Điểm "Double A" này đánh dấu sự lựa chọn đầu tiên của Ricoh trong danh sách "A List" về an toàn nguồn nước và năm thứ tư liên tiếp trong danh sách "A List" về biến đổi khí hậu kể từ năm 2020. Trong năm tài chính này, CDP đã đánh giá hơn 24.000 công ty trên toàn thế giới và chỉ có 61 công ty, bao gồm cả Ricoh, được công nhận lọt vào danh sách "A List" trong cả hai phân loại.

Climate-AND-Water-A-List-stamp-2023

Ricoh đã định vị việc hiện thực hóa một "xã hội không carbon" và "nền kinh tế tuần hoàn". Đặt ra các mục tiêu ESG như giảm phát thải khí nhà kính (GHG), cải thiện tỷ lệ năng lượng tái tạo và giảm tỷ lệ sử dụng nguyên liệu thô của sản phẩm, Ricoh đã và đang nỗ lực giải quyết các thách thức xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình.

Để hiện thực hóa một xã hội không carbon, Ricoh tìm cách giảm 63% so với năm 2015 lượng phát thải khí nhà kính từ các công ty trong tập đoàn cho đến năm 2030, và giảm 40% lượng khí thải nhà kính so với năm 2015 trong toàn bộ chuỗi cung ứng cho đến năm 2030. Các mục tiêu môi trường này đã được SBT Initiative (SBTi) chứng nhận là “mục tiêu 1,5°C”. Ngoài việc thúc đẩy các sáng kiến ​​khử cacbon trong tập đoàn, Ricoh còn tổ chức các buổi họp giao ban cho các nhà cung cấp và yêu cầu các mục tiêu giảm khí nhà kính trung và dài hạn từ các nhà cung cấp chính. Một mục tiêu khác là đạt tỷ lệ năng lượng tái tạo là 50% cho lượng điện sử dụng trong hoạt động vào năm 2030, tích cực thúc đẩy giới thiệu các nguồn năng lượng tái tạo có tính bổ sung cao.

Trong quá trình theo đuổi nền kinh tế tuần hoàn, Ricoh nhận thức được bản chất thiết yếu của tài nguyên nước trong hoạt động kinh doanh. Công ty đã thiết lập các chính sách liên quan đến tài nguyên nước và đặt mục tiêu giảm mức sử dụng nước xuống thấp hơn năm trước, tích cực làm việc trên toàn Tập đoàn để đạt được mức giảm tiêu thụ nước.

Tăng cường công bố thông tin dựa trên khuôn khổ TCFD, Ricoh đã xuất bản Báo cáo TCFD từ năm 2021 và Báo cáo nền kinh tế tuần hoàn từ năm 2022 để giới thiệu chiến lược và sáng kiến ​​của Ricoh nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và lưu thông tài nguyên cho các bên liên quan.

Ricoh sẽ tiếp tục đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua các hoạt động kinh doanh của mình với các đối tác kinh doanh và khách hàng.

*Về CDP
CDP là một tổ chức phi lợi nhuận thế giới điều hành hệ thống công bố thông tin môi trường toàn cầu cho các công ty, thành phố, tiểu bang và khu vực. Được thành lập vào năm 2000 và hợp tác với hơn 740 tổ chức tài chính với tài sản hơn 136 nghìn tỷ USD, CDP tiên phong trong việc sử dụng thị trường vốn và mua sắm doanh nghiệp để thúc đẩy các công ty công bố tác động môi trường của họ và giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ tài nguyên nước và bảo vệ rừng. Hơn 24.000 tổ chức trên khắp thế giới đã tiết lộ dữ liệu thông qua CDP vào năm 2023, với hơn 23.000 công ty – bao gồm các công ty niêm yết có giá trị bằng 2/3 vốn hóa thị trường toàn cầu – và hơn 1.100 thành phố, tiểu bang và khu vực. Hoàn toàn phù hợp với TCFD, CDP nắm giữ cơ sở dữ liệu môi trường lớn nhất trên thế giới và điểm CDP được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy các quyết định đầu tư và mua sắm hướng tới một nền kinh tế không carbon, bền vững và khỏe mạnh. CDP là thành viên sáng lập của SBTi (sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên khoa học), We Mean Business Coalition, The Investor Agenda (Chương trình nghị sự của nhà đầu tư) và sáng kiến Net Zero Asset Managers.

Đường dẫn liên quan

Danh sách "A List" 2023 đầy đủ

https://www.cdp.net/en/companies/companies-scores

Đường dẫn liên quan

Báo cáo TCFD

https://www.ricoh.com/sustainability/report/tcfd

Sử dụng hiệu quả nguồn nước

https://www.ricoh.com/sustainability/environment/water