Ricoh có tên trong danh sách Nhà lãnh đạo Khí hậu Châu Á-Thái Bình Dương năm thứ ba liên tiếp

19 Thg6 2024

NHẬT BẢN, 19 tháng 6, 2024 – Ricoh hôm nay công bố được đưa vào danh sách các Nhà lãnh đạo Khí hậu Châu Á-Thái Bình Dương của FT-Statista năm thứ ba liên tiếp. Là một trong 350 công ty được công nhận, Ricoh xếp thứ 27 trong bảng xếp hạng tổng thể và thứ 8 trên 70 trong lĩnh vực Công nghệ & Điện tử.

Được biên soạn bởi Financial Times và nhà nghiên cứu Statista, danh sách này công nhận các trụ sở chính của các công ty trong khu vực đã đạt được mức giảm cường độ phát thải cốt lõi lớn nhất từ năm 2017 đến năm 2022. Dựa trên dữ liệu do các công ty tham gia gửi, mức giảm được tính toán bằng cách so sánh những thay đổi trong hiệu ứng nhà kính Cường độ phát thải khí (GHG) so với doanh thu của mỗi công ty cũng xem xét tính minh bạch về phát thải gián tiếp Phạm vi 3 và liệu các công ty có hợp tác với các nhà đánh giá tính bền vững như Dự án Công bố Carbon (CDP) và sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) hay không.

Vào tháng 4 năm 2017, Ricoh trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên tham gia RE100, một nhóm hợp tác gồm các doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất thế giới cam kết sử dụng 100% điện tái tạo. Công ty đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng là giảm 63% lượng khí thải nhà kính (Phạm vi 1 và 2) và 40% (Phạm vi 3) vào năm 2030 so với mức tài chính năm 2015, được SBTi xác nhận và phù hợp với mục tiêu 1,5°C của Thỏa thuận Paris. Vào tháng 3 năm 2024, Ricoh đã nâng cao các mục tiêu Phạm vi 1 và 2 từ năm 2050 thêm 10 năm đến năm 2040, hướng tới 100% năng lượng điện tái tạo và đặt mục tiêu mới là giảm 65% Phạm vi 3 từ năm tài chính 2015 đến năm 2040. Ricoh gần đây đã được công nhận với điểm double A cho các hành động vì khí hậu và an ninh nước trong danh sách CDP A mới nhất năm 2023.

Điện được sử dụng để sản xuất máy in đa chức năng A3 (MFP) hàng đầu của Ricoh trên toàn cầu hoàn toàn được lấy từ các nguồn năng lượng tái tạo. Ricoh liên tục cải tiến các quy trình và triển khai thiết bị tiết kiệm năng lượng, đạt được chứng nhận Net Zero Energy Building tại nhiều địa điểm ở Nhật Bản. Ricoh đầu tư cho đội tàu của công ty và tăng cường tiết kiệm năng lượng bằng cách xem xét các quy trình logistics. Ngoài ra, Ricoh cung cấp năng lượng tái tạo thông qua Thỏa thuận mua bán điện tại chỗ (PPA) và Thỏa thuận mua bán điện ảo (VPPA) tại Nhật Bản với ‘tính bổ sung’, nguyên tắc là dự án năng lượng tái tạo tạo ra những lợi ích môi trường mới và bổ sung mà lẽ ra sẽ không thể có được nếu không có dự án.

Tin tức liên quan

Đường dẫn liên quan