Trung tâm Phát triển Kinh doanh Sinh thái RICOH được công nhận vì đã duy trì không gian đa dạng sinh học rộng 2,2 ha

12 Thg3 2024

NHẬT BẢN, March 4, 2024 – Trung tâm Phát triển Kinh doanh Sinh thái của Ricoh tại Thành phố Gotemba, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, đã được Bộ Môi trường, Nhật Bản chứng nhận là “Biện pháp bảo tồn dựa trên khu vực hiệu quả khác” (OECM). Thuật ngữ OECM được hiểu là khu vực địa lý không nằm trong khu vực được bảo vệ và quản lý nhằm mang lại sự bảo tồn đa dạng sinh học lâu dài. Bảo tồn đa dạng sinh học Phát triển rừng thông qua hợp tác với các bên liên quan Trung tâm phát triển kinh doanh sinh thái RICOH Rừng Ricoh Ena được chứng nhận là Biện pháp bảo tồn dựa trên khu vực hiệu quả khác bởi Bộ Môi trường, Nhật Bản.

Đây là giải thưởng thứ hai dành cho Ricoh, sau chứng nhận của 'Ricoh Ena Forest', tọa lạc tại Thành phố Ena, Tỉnh Gifu, Nhật Bản, vào năm 2023, đồng thời chứng tỏ thêm cam kết của công ty hướng tới một xã hội "tích cực với thiên nhiên" và "không phá rừng" bằng cách ngăn chặn sự mất mát đa dạng sinh học và hỗ trợ phục hồi.

Chứng nhận mới nhất này công nhận Ricoh đã duy trì một môi trường phù hợp với môi trường sống của côn trùng trong khuôn viên Trung tâm Phát triển Kinh doanh Sinh thái Ricoh với các loại cây như cây bách, cây sồi bần Trung Quốc và cây anh đào, rừng tre, đồng cỏ và cây điều ao, cung cấp nơi ở cho một hệ sinh thái đặc biệt và nhiều loài khác nhau bao gồm bướm, chuồn chuồn, bọ cánh cứng và ve sầu. Đặc biệt, 33 loài bướm đã được xác nhận, bao gồm Parnassius citrinarius, chuồn chuồn kim và Neope goschkevitschii.

Hệ thống chứng nhận OECM được ra mắt vào năm 2023 và dựa trên G7 2030 Nature Compact được thiết lập tại Hội nghị thượng đỉnh G7 Cornwall vào tháng 6 năm 2021, quy định rằng các quốc gia G7 phải làm gương, bảo tồn hoặc bảo vệ ít nhất 30% đất đai, ven biển và biển của họ. khu vực vào năm 2030 (30by30).

Tập đoàn Ricoh đã tham gia Liên minh Đa dạng sinh học 30by30 kể từ khi thành lập tại Nhật Bản vào tháng 4 năm 2022. Tập đoàn tiếp tục tích cực tham gia bằng cách tìm hiểu các rủi ro đa dạng sinh học và giảm tác động môi trường trong các hoạt động kinh doanh của mình thông qua hợp tác với nhiều bên liên quan khác nhau đồng thời duy trì và cải thiện Khả năng tái tạo của trái đất.

The-Ricoh-Eco-Business-Development-CenterTrung tâm Phát triển Kinh doanh Sinh thái Ricoh, Thành phố Gotemba, Nhật Bản
Parnassius-citrinariusParnassius citrinarius
30by30-Alliance-for-biodiversity30by30 Alliance for biodiversity

Đường dẫn liên quan

Bảo tồn đa dạng sinh học
https://www.ricoh.com/sustainability/environment/biodiversity

Phát triển rừng thông qua hợp tác với các bên liên quan
https://www.ricoh.com/sustainability/environment/biodiversity/initiative/forest_stakeholder

Trung tâm phát triển kinh doanh sinh thái RICOH
https://www.ricoh.com/sustainability/environment/eco_business_center

Tin tức liên quan

Rừng Ricoh Ena được Bộ Môi trường, Nhật Bản chứng nhận là Biện pháp bảo tồn theo khu vực hiệu quả khác
https://www.ricoh.com/info/2023/1010_1