Ricoh tuyên bố tháng 6 là Tháng hành động SDGs toàn cầu

31 Thg5 2024

Nâng cao nhận thức của nhân viên về sự đa dạng, công bằng, hòa nhập và thực hiện các sáng kiến ​​DEI để đẩy nhanh sự liên kết hành động-kinh doanh của SDGs

NHẬT BẢN, ngày 31 tháng 5 năm 2024 – Ricoh một lần nữa tuyên bố tháng 6 là “Tháng hành động SDG toàn cầu” để truyền cảm hứng và trao quyền cho nhân viên của mình đóng góp cho SDG thông qua các hoạt động liên quan, phù hợp với ban lãnh đạo của Ricoh nhằm nâng cao bền vững giá trị doanh nghiệp thông qua giải quyết các vấn đề xã hội. Sáng kiến ​​toàn Tập đoàn này nhằm mục đích tạo ra tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và thúc đẩy hơn nữa sự đóng góp của Ricoh cho SDGs.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 19 năm kể từ khi ra mắt năm 2006. Ban đầu, sáng kiến ​​hàng năm này được tổ chức nhân Ngày Môi trường Thế giới vào ngày 5 tháng 6 và được gọi là “Hành động sinh thái Ricoh toàn cầu” nhằm khuyến khích nhân viên suy nghĩ và hành động vì môi trường cũng như thực hiện các hành động sinh thái. Vào năm 2019, tên sáng kiến ​​đã được đổi thành “Tháng hành động SDGs toàn cầu” hiện tại và là diễn đàn để nhân viên cùng suy nghĩ và hành động, không chỉ về hành động sinh thái như các biện pháp đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu để hiện thực hóa một xã hội không carbon, mà còn về giải pháp cho nhiều vấn đề xã hội.

Ricoh Global SDGs Action Day 2024 logo

Đối với Tập đoàn Ricoh, mỗi nhân viên phải có khả năng đóng góp tích cực và tạo ra sự đổi mới để trở thành một tổ chức vững mạnh hơn, thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Dựa trên triết lý này, Ricoh đã định vị Đa dạng và Hòa nhập là một trong những chiến lược quản lý của mình.

Do tầm quan trọng của Công bằng trong việc cung cấp hỗ trợ và nguồn lực để đáp ứng những thách thức và tình huống khác nhau của mỗi người, Ricoh đã và đang đẩy mạnh các sáng kiến ​​Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) kể từ năm 2023 để tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp hòa nhập, nơi các nhân viên đa dạng phát triển. Phù hợp với chủ đề Tháng hành động SDG toàn cầu năm 2024 của DEI, Ricoh sẽ tập trung vào Công bằng trong tháng với thông điệp "Công bằng là gì?" bằng cách giúp nhân viên nắm bắt được ý nghĩa của Công bằng và sử dụng các nghiên cứu điển hình từ các sáng kiến ​​của Ricoh và cuộc sống hàng ngày để hiểu sâu hơn về Công bằng.

Akira Oyama, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, cho biết: “DEI gắn chặt với con người chúng tôi và hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Thông qua lễ kỷ niệm kéo dài một tháng về những thành tựu của chúng tôi và sự cống hiến đổi mới cho SDGs thông qua Tháng hành động SDGs toàn cầu, tôi tin chắc rằng mỗi người trong chúng tôi tại Ricoh có thể đặt nền tảng cho sự đổi mới và thúc đẩy thành công trong kinh doanh bằng cách thúc đẩy một môi trường hòa nhập, nơi tất cả những khác biệt đó được đánh giá cao và mỗi nhân viên đều cảm thấy gắn bó.”

Tổng quan về Hành động SDGs Toàn cầu của Ricoh năm 2024

Thời hạn
1-30 Tháng 6, 2024

Mục tiêu
"Hiểu về DEI và thực hiện các sáng kiến ​​DEI để đẩy nhanh sự liên kết giữa hành động và kinh doanh của SDG"

Hoạt động chung toàn cầu

  • Câu chuyện về Sáng kiến ​​DEI của Ricoh - “Fulfillment through Work” đến với mỗi chúng ta
    Bằng cách giới thiệu suy nghĩ và hành động của các nhân viên đang làm việc về DEI tại mỗi công ty và bộ phận trong Tập đoàn Ricoh, hoạt động này nhằm mục đích nâng cao hiểu biết của nhân viên về DEI và tạo cơ hội để hành động.
  • Sự kiện tương tác nội bộ: Xây dựng cầu nối - Hành động cá nhân vì sự đa dạng, công bằng, hòa nhập
    Thông qua Bước 1 (Nhận thức: trò chơi bingo để tìm kiếm sự công bằng xung quanh người tham gia) và Bước 2 (Thấu hiểu và hành động: hội thảo), sự kiện nhằm mục đích phản ánh các hành động hàng ngày và hiểu biết rằng suy nghĩ và hành động của mỗi nhân viên có thể tạo cơ hội cho những nhân viên đa dạng được hòa nhập và tỏa sáng một cách công bằng.
  • Tại sao DEI lại quan trọng - Cam kết và niềm đam mê của Ban quản lý cấp cao
    Bằng cách chia sẻ suy nghĩ của các nhà lãnh đạo về DEI, nhân viên được khuyến khích nâng cao hiểu biết về DEI và đẩy nhanh các sáng kiến ​​​​DEI tổng thể của tập đoàn Ricoh.
  • Khảo sát mức độ thâm nhập của SDGs
    Tất cả nhân viên toàn cầu được mời tham gia khảo sát này về mối liên hệ giữa công việc của họ và SDGs.

Hoạt động khu vực

  1. Nhật Bản
    • Tổ chức các cuộc hội thảo và thảo luận tại nơi làm việc và khuyến khích tất cả nhân viên khai báo DEI
  2. Châu Âu
    • Chia sẻ tầm quan trọng của DEI đối với doanh nghiệp của Ricoh, thông qua các bài viết và videos
    • Khuyến khích nhân viên trên các công ty điều hành EMEA chia sẻ câu chuyện của họ về lý do tại sao DEI lại quan trọng đối với họ trên cộng đồng truyền thông xã hội nội bộ Tháng Hành động SDG mới.
  3. Bắc Mỹ
    • Câu chuyện SDG và DEI của Ricoh thể hiện thông qua tư duy lãnh đạo, thành công của khách hàng cũng như bề dày lịch sử của Ricoh về tính toàn diện và đổi mới bền vững hàng đầu.
    • Lễ kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới, Pride Month, Juneteenth (Hoa Kỳ) và Tháng Lịch sử Bản địa Quốc gia (Canada) để giới thiệu các SDGs đang hoạt động trên toàn khu vực.
    • Kỷ niệm và quảng bá việc giới thiệu Bảng thông tin Dịch vụ Bền vững đầu tiên trong ngành, trao quyền cho các công ty đo lường, báo cáo và giảm lượng khí thải carbon Phạm vi 3 của họ.
  4. Mỹ La-tinh
    • Khởi động chương trình Equity microlearning
  5. Châu Á Thái Bình Dương
    • Cung cấp các khóa học trực tuyến và video về Equity cho nhân viên
    • Phát động DEI & Ngày Môi trường Thế giới, đồng thời chia sẻ với nhân viên thông điệp quản lý và nguồn cảm hứng về hoạt động làm sạch DEI-Coastal tại Công viên đất ngập nước Las Pinas-Paranaque
    • Chia sẻ các đoạn video ngắn trong đó mười đồng nghiệp của Ricoh Singapore trình diễn cách chào hỏi đơn giản bằng ngôn ngữ của họ để thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn và đánh giá cao các nền văn hóa khác nhau giữa các nhân viên
    • Tặng đế gắn máy Ricoh Scooter làm từ mực/máy Ricoh tái chế cho The Kindness Collective ở New Zealand để giúp đỡ các trường học và trẻ em bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế

Thông tin liên quan

Cách tiếp cận của Ricoh đối với sự bền vững và các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Tin tức liên quan

Ricoh tuyên bố tháng 6 là Tháng hành động vì SDGs toàn cầu