Ricoh gia nhập Trung tâm Hợp tác và Khắc phục về Kinh doanh và Nhân quyền Nhật Bản với tư cách là thành viên thường xuyên

18 Thg10 2024

Tokyo, ngày 18 tháng 10 năm 2024 - Ricoh hôm nay thông báo rằng công ty đã gia nhập Trung tâm Hợp tác và Khắc phục về Kinh doanh và Nhân quyền Nhật Bản (JaCER), một hiệp hội hợp nhất chung tại Nhật Bản, với tư cách là thành viên thường xuyên. Điều này không chỉ cho phép các bên liên quan bên ngoài của Ricoh báo cáo ẩn danh khiếu nại về nhân quyền đối với công ty bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật thông qua Nền tảng Cam kết và Khắc phục của JaCER, một nền tảng phi tư pháp tuân thủ Nguyên tắc Hướng dẫn của Liên hợp quốc về Kinh doanh và Nhân quyền, mà còn tăng cường phản ứng của Ricoh đối với các vấn đề nhân quyền.

Chính sách Nhân quyền của Tập đoàn Ricoh tuyên bố rằng Ricoh cung cấp cho tất cả các bên liên quan một hệ thống tố giác toàn diện và cơ chế khiếu nại cho phép báo cáo các mối quan tâm về nhân quyền mà không sợ bị trả thù. Trước đây, Ricoh đã thúc đẩy các sáng kiến ​​nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu các hành vi vi phạm nhân quyền bằng cách thiết lập một hệ thống tố giác, đường dây nóng của nhà cung cấp và các biện pháp khác.

Trong tương lai, Nền tảng Cam kết và Khắc phục của JaCER cùng sự hỗ trợ của chuyên gia sẽ được tận dụng, ngoài hệ thống báo cáo của riêng Ricoh dành cho các bên liên quan bên ngoài, để Ricoh phản hồi phù hợp với các khiếu nại về nhân quyền từ nhiều bên liên quan hơn, đồng thời cải thiện tính hợp pháp và minh bạch.

Thông tin liên quan

Bộ quy tắc ứng xử của Tập đoàn Ricoh

Trang web của Trung tâm Nhật Bản về Cam kết và Khắc phục về Kinh doanh và Nhân quyền (JaCER)

Chính sách Nhân quyền của Tập đoàn Ricoh

Trang web về Nhân quyền của Tập đoàn Ricoh